เลือดผีเข้มข้น!แกรี่ชู3แนวรุกแมนยูซีซั่น07-08โหดสุดตลอดกาลพรีเมียร์ฯ



แกรี่ เนวิลล์ ระบุ แนวรุกที่เก่งที่สุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก คือแนวรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดซีซั่น 2007-08 พร้อมบอกว่าผิดหวังที่ในฤดูกาลต่อมา เตเวซ ไม่มุ่งมั่นเหมือนเดิม

    แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าแนวรุกของ "ปีศาจแดง" ชุดฤดูกาล 2007-08 อันประกอบไปด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เวย์น รูนี่ย์ และ คาร์ลอส เตเวซ คือชุด 3 แนวรุกที่เก่งที่สุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

    ซีซั่นดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก, คอมมิวนิตี้ ชิลด์ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครอง ซึ่งส่วนสำคัญที่ทำให้ฤดูกาลนั้นพวกเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากก็คือการที่ทั้ง โรนัลโด้, รูนี่ย์ และ เตเวซ ทำผลงานได้สุดยอดจนทำประตูในทุกรายการได้ 42 ลูก, 18 ลูก และ 19 ประตู ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม หลายคนก็มองว่า 3 แนวรุกชุดปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล ที่ประกอบได้วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เหนือกว่า 3 แนวรุกชุดนั้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด

    เนวิลล์ คนพี่ กล่าวตอนจัดรายการกับ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีว่า "ในปีนั้น (ฤดูกาล 2007-08) เตเวซ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมร่วมกับ รูนี่ย์ และ โรนัลโด้ ผลงานของพวกเขามันสุดยอดจนเหมือนว่าพวกเขามาจากนอกโลกเลย มันไม่ใช่แค่เพราะพวกเขามีคุณภาพที่ดีเท่านั้น แต่พวกเขาทั้ง 3 คนยังมีความเห็นแก่ตัวในทางที่ดี (หมายถึงการเห็นแก่ตัวในการทำประตูจนทำให้ยิงได้เยอะ) และยังมีความมุ่งมั่นที่ยอดเยี่ยมด้วย"

    "โรนัลโด้ เล่นในแนวทางที่ต่างออกไป เขาจะไม่ไปไล่เตะและทะเลาะกับคนอื่นๆ, ไม่ไปไล่ชนกับคนอื่นๆ เขาโชว์การเล่นทื่ยอดเยี่ยมมากๆ ออกมาได้ แต่ รูนี่ย์ กับ เตเวซ เป็นพวกประเภทนักสู้ข้างถนน แต่ก็ยังมีความสามารถที่ดีด้วย 3 แนวรุกชุดนั้นมันมีบางอย่างที่พิเศษ"

    "พวกเขาเป็น 3 แนวรุกที่ดีที่สุดตลอดกาลใน พรีเมียร์ลีก ด้วยซ้ำ สำหรับผมแล้วมันไม่มี 3 แนวรุกชุดไหนที่สามารถเอาชนะ 3 คนนั้นได้ คุณจะยกตัวอย่างชุดของ มาเน่, ซาลาห์ และ ฟีร์มีโน่ ขึ้นมาก็ได้ ซึ่งที่จริงผมชอบพวกเขามากๆ หรือจะยกตัวอย่างชุดของ (ราฮีม) สเตอร์ลิง, (เซร์คิโอ) อเกวโร่ และ (ลีรอย) ซาเน่ ของ ซิตี้ ขึ้นมาก็ได้ แต่พอคุณมองถึงชุดของ เตเวซ, รูนี่ย์ และ โรนัลโด้ ในช่วงพีคของพวกเขาแล้วน่ะ คุณก็จะสัมผัสได้ทันทีว่าพวกเขาเก่งสุดๆ จนเหมือนมาจากนอกโลกเลย"

    อย่างไรก็ตาม อดีตฟูลแบ็กคนดังก็ตำหนิ เตเวซ เช่นกันว่าขยันและเล่นแบบจริงจังน้อยลงในซีซั่น 2008-09 จนทำให้ผลงานดร็อปลง โดยในฤดูกาล 2008-09 เตเวซ ทำประตูในทุกรายการได้ 15 ลูก "สิ่งที่ทำให้ผมหงุดหงิดเกี่ยวกับ เตเวซ คือการที่เขาดร็อปลงอย่างมากในฤดูกาลที่ 2 กับทีม เขาเริ่มเจ็บแบบออดๆ แอดๆ, มาซ้อมสาย, เริ่มสร้างความวุ่นวายไปทั่ว ตอนนั้นเขายังอยู่กับสโมสร และผมก็ทนเรื่องแบบนั้นไม่ไหว"

    "ผมเป็นคนที่จริงจังกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างมาก ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องอื่นเลย ในหัวของผมมีแค่เรื่องเกี่ยวกับ ยูไนเต็ด ในทุกวัน และผมก็หงุดหงิดกับการที่มีคนเดินเข้ามาในห้องแต่งตัว แต่ไม่ได้เล่นด้วยสภาพที่ดีที่สุด ผมเข้าใจสถานการณ์ของเขาในตอนนั้นดี แต่ตอนนั้นทีมงานเอเยนต์ของเขาพูดบางอย่างใส่หูเขาอยู่ตลอด เขาโดนคนของเขาชักจูง และเรื่องแบบนั้นมันก็จะทำให้เกิดตอนจบแบบนั้น (เตเวซ ไม่อยู่กับทีมต่อ) อยู่เสมอ ในฐานะนักเตะอาชีพแล้วผมผิดหวังกับเรื่องนั้น เขาปฏิบัติตัวได้ไม่เหมาะสม"

Leave a comment